Scroll to top

รู้ก่อนเริ่มลงมือทำ แคมเปญโฆษณา Facebook


Hastage - ตุลาคม 4, 2021 - 0 comments

รู้ก่อนเริ่มลงมือทำ แคมเปญโฆษณา Facebook

รู้ก่อนเริ่มลงมือทำ แคมเปญโฆษณา Facebook

“ปัจจุบันมีหลายแบรนด์ที่สร้างความสำเร็จด้วยการทำโฆษณา Facebook Ads เพียงอย่างเดียว”

.

หากคุณเป็นพ่อค้าแม่ค้า หรือเจ้าของแบรนด์ต่างๆ หลายท่านน่าจะรู้จัก “Facebook Ads” หรือ โฆษณาเฟซบุก เป็นอย่างดี แต่การยิงโฆษณาให้ปังนั้นอาจไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่หลายคนคิดจึงเป็นเรื่องที่ดีที่จะต้อง รู้ก่อนเริ่มลงมือทำ แคมเปญโฆษณา Facebook

.

เจ้าของแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่เลือกทำโฆษณาโดยประกอบด้วย 3 องค์ประกอบหลัก และด้วย 3 สิ่งนี้ จะสามารถช่วยทำให้โฆษณาของคุณ เป๊ะปัง และสร้างลูกค้าให้ธุรกิจคุณได้

.

🔖 1. สร้างการรับรู้ (Awareness) เทคนิคแรก สร้างแคมเปญให้โดนใจลูกค้า กระตุ้นให้รู้ ซึ่งเป็นเทคนิคที่ทำแคมเปญเพื่อให้ลูกค้า รู้จักตัวตนของคุณ ว่าคุณคือใคร ทำอะไรอยู่

.

การทำแคมเปญโฆษณาเพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ให้แก่กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยในขั้นนี้อาจยังไม่จำเป็นต้องสร้างปฏิสัมพันธ์ใดๆ กับลูกค้าก็ได้ เน้นสร้างความสนใจ การมีตัวตนของแบรนด์

.

*เช่น รูปคนกำลังกินชาบูอย่างเอร็ดอร่อยในร้านของคุณ อาจเขียนว่า เปิดแล้ว ชาบูอร่อย สอยดาวลุ้นกินฟรี

การกำหนดเวลา : ช่วงเวลาก่อนอาหารเย็น (หิว) ช่วงเวลาเงินเดือนออก*

.

🔖 2. สร้างการพิจารณา (Consideration) เทคนิคที่สอง สร้างแคมเปญเพื่อ “กระตุ้นให้ต้องการ” เป็นขั้นตอนที่ไม่ใช่แค่รู้จักอย่างเดียว แต่ต้องกระตุ้นต่อมอยากให้ลูกค้าคุณหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจของคุณมากขึ้น

รวมถึงเข้ามามีส่วนร่วม (Engagement) ไม่ว่าจะเป็น การกด Like Comment Share ต่างๆ โดยคุณสามารถสร้างปุ่ม Call to Action ใน Facebook Ads , ในโพสต์ที่คุณยิงโฆษณา เช่น

ปุ่ม Send Message เพื่อให้ทักทายเข้ามายัง inbox ของคุณเพื่อให้ลูกค้าสอบถามข้อมูลต่างๆได้

หรือปุ่ม Learn more ที่จะส่งลูกค้าเข้าไปชมเว็ปไซต์ของคุณ

.

*เช่น รีวิววีดีโอจากบลอกเกอร์ชื่อดัง รูปถ่ายร้าน รูปเมนูอาหาร ราคา กิจกรรม ของทางร้าน การให้บริการที่แตกต่าง คลิกเพื่อสอบถามโปรโมชั่น สอบถามเส้นทาง”

.

🔖 3. สร้างคอนเวอร์ชัน (Conversion) เทคนิคที่สาม เมื่อลูกค้าติดต่อมาแล้ว รับรู้ข้อมูลแล้ว ถึงคราวที่เราจะต้องทำการปิดการขายให้ได้ การทำแคมเปญประเภทนี้จะเน้นการสร้างยอดขายจากการส่งไปยังหน้าเว็ปไซต์สำหรับปิดการขาย กรอกข้อมูล หน้าโปรโมชั่นหรือ การใส่สินค้าลงรถเข็นและคิดเงิน ซึ่งจะทำงานร่วมกับฟีเจอร์ Facebook Pixel ที่จะเก็บข้อมูลการใช้งานของผู้ตัดสินใจซื้อไว้เพื่อให้คุณสามารถเก็บข้อมูลลูกค้า ติดตามพฤติกรรมการค้นหา ความสนใจ เพื่อทำการตลาดต่อไปได้ หรือการ ยิงโฆษณาแบบ Retargeting (โฆษณาตามหลอกหลอนไปเรื่อยๆ) ได้

.

*เช่น โปรโมชั่นรับส่วนลด VIP เมื่อซื้อ/ลงทะเบียนผ่านหน้าเวปหรือ inbox ก่อนวันที่xx *

.

เท่านี้ไม่เพียงแต่ลูกค้าจะรู้จักคุณ อยากหาคุณให้เจอ แถมสามารถปิดการขายและเก็บข้อมูลลูกค้าได้ด้วย ลองนำไปประยุกต์กับธุรกิจของท่านได้เลย

Hastega Digital Agency 

ช่วยให้เจ้าของกิจการเช่นคุณ

บรรลุเป้าหมายด้วยทีมงานมืออาชีพ

Inbox: m.me/hastega.co.th

.

#Hastega #DigitalAgency #Digitalmarketing #Content #Graphic #Video #Influencer #Website

Related posts

Post a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *