fbpx

Value Proposition Canvas คุณค่าที่ส่งมอบให้ลูกค้า

Value Proposition Canvas (คุณค่าที่ส่งมอบให้ลูกค้า)คือเครื่องมือแบบฟอร์มสำหรับนักการตลาด ที่จะนำมาใช้ออกแบบสินค้า กำหนดคุณค่าที่เราจะมอบให้ลูกค้า..ทำไมถึงจำเป็น?ทุกวันนี้การมอบคุณค่าตามความต้องการของลูกค้า จะเป็นตัวกำหนดว่ากลุ่มเป้าหมายจะอยากใช้บริการหรือซื้อสินค้าของคุณหรือไม่ หากคุณค่าที่คุณมอบให้ เพิ่มให้ ไม่ได้ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า ย่อมไม่มีประโยชน์อะไรที่ลูกค้าจะใช้บริการจากคุณ.โดยเฉพาะเมื่อมีสินค้าแบบเดียวกัน บริการแบบเดียวกันกับคู่แข่งในตลาด ลูกค้าย่อมนำไปเปรียบเทียบว่า มีอะไรที่แตกต่างกัน มีอะไรที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้ดีมากกว่ากัน.Tip : สินค้าที่มอบคุณค่าให้กับลูกค้าอย่างถูกต้อง จะมีโอกาสได้รับยอดขายที่สูงขึ้น และ ลูกค้าจะยอมจ่ายแพงกว่า เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าสูงสุดตัวอย่างเช่น รังนก ในกล่องธรรมดา กับ รังนก ในกระเช้าของขวัญ ในช่วงเทศกาล แบบที่มีกระเช้าของขวัญจะขายได้ดีกว่า แม้มีราคาที่สูงกว่า*เรามีแบบฟอร์มตัวอย่างและแบบฟอร์มที่สามารถนำไปใช้ได้ในคอมเมนท์*Value Proposition Read more…

Sales Funnel

วันนี้เราจะมาพูดถึง Sales Funnel กันครับ.มันคืออะไร? คือ Chart รูปทรงกรวยที่แสดงให้เห็นถึงขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงจากคนไม่รู้จักจนมาเป็นลูกค้าของเราครับ เช่น คน 100 คน ที่เห็นโฆษณาเราอาจเหลือเป็นลูกค้าเราจริงๆแค่ 1 คนครับ แต่เราจะรู้ วางแผนและวัดผลได้อย่างไร ?.ภาพจาก Sales Funnel จะทำให้เราเห็นภาพครับ ว่า จากคนทั่วไปมาเป็นลูกค้า จะต้องดำเนินการอะไรบ้าง กว่าจะมาเป็นลูกค้าจาก 100 ไปถึง 1 จะต้องผ่านอะไรบ้าง และเปลี่ยนใจที่ขั้นตอนไหน อย่างไร Read more…

FOMO – Fear of missing out

แคมเปญบิ๊กเซลส่งท้ายปี 12.12 ผ่านไปสดๆร้อนๆ ใครไม่ช็อปออนไลน์ถือว่าเชยมาก ทั้งร้านค้าปลีก และแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลซ ต่างปล่อยแคมเปญลดราคาสูงสุด 90% ออกมาแบบไม่ยอมซึ่งกันและกัน . ล่าสุดทางลาซาด้า ผู้นำอีคอมเมิร์ซแห่งภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ สร้างสถิติใหม่อีกครั้งจากแคมเปญ “Lazada 12.12 Grand Year End Sale แกรนด์เซล ส่งท้ายปี” ทุบสถิติยอดคำสั่งซื้อในชั่วโมงแรกโตกว่า 3 เท่า เมื่อเทียบกับแคมเปญ 12.12 ปีที่ผ่านมา . อะไรคือปัจจัยให้แคมเปญ 12.12 Read more…