Scroll to top

Blog


Our recent posts

Value Proposition Canvas คุณค่าที่ส่งมอบให้ลูกค้า

Value Proposition Canvas คุณค่าที่ส่งมอบให้ลูกค้า

Value Proposition Canvas (คุณค่าที่ส่งมอบให้ลูกค้า) คือเครื่องมือแบบฟอร์มสำหรับนักการตลาด ที่จะนำมาใช้ออกแบบสินค้า กำหนดคุณค่าที่เราจะมอบให้ลูกค้า ทุกวันนี้การมอบคุณค่าตามความต้องการของลูกค้าอย่างการทำ Value Proposition Canvas จะเป็นตัวกำหนดว่ากลุ่มเป้าหมายจะอยากใช้บริการหรือซื้อสินค้าของคุณหรือไม่ หากคุณค่าที่คุณมอบให้ เพิ่มให้...

more156 December 30, 2019
Sales Funnel

Sales Funnel

วันนี้เราจะมาพูดถึง Sales Funnel กันครับ.มันคืออะไร? คือ Chart รูปทรงกรวยที่แสดงให้เห็นถึงขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงจากคนไม่รู้จักจนมาเป็นลูกค้าของเราครับ เช่น คน 100 คน ที่เห็นโฆษณาเราอาจเหลือเป็นลูกค้าเราจริงๆแค่ 1 คนครับ...

more156 December 24, 2019
FOMO - Fear of missing out

FOMO - Fear of missing out

แคมเปญบิ๊กเซลส่งท้ายปี 12.12 ผ่านไปสดๆร้อนๆ ใครไม่ช็อปออนไลน์ถือว่าเชยมาก ทั้งร้านค้าปลีก และแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลซ ต่างปล่อยแคมเปญลดราคาสูงสุด 90% ออกมาแบบไม่ยอมซึ่งกันและกัน . ล่าสุดทางลาซาด้า ผู้นำอีคอมเมิร์ซแห่งภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ สร้างสถิติใหม่อีกครั้งจากแคมเปญ "Lazada...

more156 January 7, 2020
Content ที่คิดว่าปัง อาจจะพังก็ได้?

Content ที่คิดว่าปัง อาจจะพังก็ได้?

ในยุคที่การทำคอนเทนต์เป็นที่รู้จักและสามารถทำออกมาได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าใครก็สามารถทำคอนเทนต์ในสไตล์และความสนใจของตนเองได้ หรือเมื่อมีประเด็นเด่นประเด็นดังฮิตติดเทรนด์เมื่อไหร่ ต้องมีการหยิบขึ้นทำคอนเทนต์ไวรัลทันที แต่รู้หรือไม่ว่าคอนเทนต์ที่เราคิดว่าจะปัง อาจจะพังก็ได้ สาเหตุมันเป็นเพราะอะไรได้บ้าง ไปดูพร้อมกันเลย การทำคอนเทนต์ เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญในการซัพพอร์ตแบรนด์ได้เป็นอย่างดี แต่ว่าการทำคอนเทนต์ในแต่ละครั้งต้องอาศัยความรู้และความเข้าใจในหัวข้อหรือประเด็นนั้น ๆ เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ต้องคำนึงถึง...

more156 February 20, 2019
6 ขั้นตอนการทำงานกออกแบบกราฟฟิกให้โดนใจ

6 ขั้นตอนการทำงานกออกแบบกราฟฟิกให้โดนใจ

การออกแบบกราฟฟิกอาจจะไม่ได้มีขั้นตอนแบบตายตัว หรือเป็นมาตรฐานที่ต้องทำ หากแต่จะช่วยให้งานกราฟฟิกสามารถออกแบบได้ตรงตามวัตถุประสงค์มากที่สุด และมีการปรับแก้น้อยที่สุด

more156 January 7, 2019
3 ปัจจัยสำคัญของการออกแบบกราฟฟิก

3 ปัจจัยสำคัญของการออกแบบกราฟฟิก

สิ่งที่ทำหน้าที่เป็นตัววัด ว่างานกราฟฟิกเป็นงานที่ดีหรือไม่ดี มี 3 อย่างด้วยกัน คือ เวิร์ค สวย และสื่อ

more156 January 7, 2019