fbpx

แคมเปญบิ๊กเซลส่งท้ายปี 12.12 ผ่านไปสดๆร้อนๆ ใครไม่ช็อปออนไลน์ถือว่าเชยมาก ทั้งร้านค้าปลีก และแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลซ ต่างปล่อยแคมเปญลดราคาสูงสุด 90% ออกมาแบบไม่ยอมซึ่งกันและกัน

.

ล่าสุดทางลาซาด้า ผู้นำอีคอมเมิร์ซแห่งภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ สร้างสถิติใหม่อีกครั้งจากแคมเปญ “Lazada 12.12 Grand Year End Sale แกรนด์เซล ส่งท้ายปี” ทุบสถิติยอดคำสั่งซื้อในชั่วโมงแรกโตกว่า 3 เท่า เมื่อเทียบกับแคมเปญ 12.12 ปีที่ผ่านมา

.

อะไรคือปัจจัยให้แคมเปญ 12.12 เปรี้ยงปังได้ขนาดนี้ ส่วนหนึ่งต้องบอกว่ามีนักช็อปจำนวนมากเฝ้ารอโปรโมชั่นแบบนี้โดยเฉพาะ อีกส่วนหนึ่งมาจากพฤติกรรม FOMO (Fear of missing out) หรืออาการกลัวการตกกระแส กลัวว่าจะพลาดเรื่องสำคัญ เช่น กลัวพลาดข้อเสนอดีๆ จากร้านค้าต่างๆ กลัวที่จะตกเทรน Gadget ใหม่ๆ

.

โดยปัจจุบันมีคนไทย จำนวน 25.3 ล้านคน ที่มีพฤติกรรมเสพติดอินเทอร์เน็ตในระดับ “FOMO” โดยอยู่ในทุก Generation คุณเป็น “FOMO” หรือไม่นั้นพิจารณาง่ายๆ จากพฤติกรรมดังนี้

.

1. รู้สึกว่าชีวิตนี้ขาด “โทรศัพท์มือถือ” ไม่ได้ ต้องอยู่ติดตัวในทุกๆ เวลา ในทุกๆ ที่ 

.

2. มีอาการหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเช็คทุกๆ 1 นาที เพื่อเลื่อนดู Feed บน Social Network หรือทุกๆ ครั้งที่มีแจ้งเตือน (Notification) เด้งขึ้นมา อดใจไม่ได้ที่จะหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาดู 

.

3. ไม่อยากตกกระแส ไม่อยากพลาดเรื่องที่กำลังเป็น Talk of the town เพราะกลัวว่าตัวเองจะคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่อง !!

.

4. อัพเดทเรื่องราวบน Social Network ของตัวเองต่อเนื่อง 

.

5. ชอบมากกับโปรโมชั่นดีลสุดพิเศษบนออนไลน์ เช่น โปรโมชั่น Deal of the day ลด 80% 3 วันนี้เท่านั้น หรือเจอข้อความอัพเดทสถานะสินค้าคงเหลือในสต็อค เช่น ขณะนี้สินค้าที่คุณกำลังสนใจอยู่ มีอยู่ในสต็อค 3 ชิ้น หรือขายไปแล้ว 90% ยิ่งทำให้คุณรู้สึกว่า ตัวเองจะพลาดโปรเด็ดๆ และสินค้าที่เหลือน้อยเต็มที่ไม่ได้ !!! จึงต้องรีบคลิ๊กซื้อทันที

.

FOMO ไม่ใช่โรคที่น่ากลัวหรืออันตรายร้ายแรง แต่เป็นโรคที่ค่อยๆ กัดกินอารมณ์ที่สดใส จิตใจที่เบิกบาน และความเป็นตัวคุณอย่างช้าๆ จนบางครั้งหลงลืมความสุขเล็กๆ อาจจะต้องหันมาสนใจตัวเองมากขึ้น ลองหา “พื้นที่ส่วนตัว” ของคุณอันเป็นพื้นที่แห่งความสุข…ที่ปราศจากความวุ่นวายของผู้อื่น

———สนใจทำการตลาดออนไลน์ติดต่อ———

Tel : 064-939-5288

Line : http://line.me/ti/p/~more156

E-mail : data@hastega.co.th

INBOX : http://m.me/hastega.co.th


0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *