Scroll to top

ทำไมทำการตลาดผ่าน Reels จึงน่าจับตามอง ?


Hastage - ตุลาคม 26, 2021 - 0 comments

อย่างที่ทราบกันดีว่าในปัจจุบันนั้นพฤติกรรมของผู้ใช้ Social Media หันมาสนใจคอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอกันมากขึ้น ทำให้ Content Creator เลือกที่จะผลิตคอนเทนต์ในรูปแบบของวิดีโอที่สั้นกระชับ และเข้าใจง่ายในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ทำให้แอพอย่าง TikTok ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม
.
แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงฟีเจอร์น้องใหม่จาก Instagram ที่มี Facebook เป็นผู้พัฒนา
นั่นก็คือ Reels ที่มีลักษณะเด่นในเรื่องของการผลิตวิดีโอคอนเทนต์คล้ายเคียงกับ TikTok

วันนี้ Hastega จะมาบอก 3 เหตุผลหลักๆ ที่ทำไมทำการตลาดผ่าน Reels จึงน่าจับตามอง ?

1.สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายกว่า

ด้วยอัลกอริทึมของ Instagram Reels ผู้คนสามารถเข้าถึงวิดีโอของเราได้แม้ไม่ได้กดติดตาม
จากที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หรือแม้กระทั่งแบรนด์ใหญ่ต่างก็ประสบปัญหากับการเปลี่ยนแปลงระบบอัลกอริทึมของ Instagram ซึ่งไม่ว่าจะโพสท์รูปภาพ วิดีโอก็สังเกตุได้อย่างชัดเจนว่ายอดการเข้าถึงลดลงอย่างเห็นได้ชัด
.
Instagram Reels จึงตอบโจทย์ช่วยให้เหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าหรือแบรนด์ดังผลิตคอนเทนต์ได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ที่ไม่ใช่ฐานลูกค้าเดิม ได้มากยิ่งขึ้น แบรนด์ไหนทำ Reels ออกมาได้น่าสนใจก็ได้กลุ่มเป้าหมายไปเต็มๆ

2.มีเครื่องมือการปรับแต่งวิดีโอที่ใช้งานง่ายและไม่ซับซ้อน

ด้วยเครื่องมือต่างๆ ที่ใช้งานได้ง่ายของ Reels ทำให้ใครๆ ก็สามารถเป็น Video Creator ได้
ทำให้ง่ายต่อการเผยแพร่คอนเทนต์ในรูปแบบของวิดีโอ ซึ่งเป็นผลดีต่อแบรนด์เล็กๆ ของธุรกิจจำพวก SMEs ที่ไม่ได้มีงบประมาณมากนักในการจ้าง Video Editor ก็สามารถเผยแพร่สินค้าหรือบริการในรูปแบบวิดีโอ ที่สั้น กระชับและ เข้าใจง่าย ในการเพิ่มการเข้าถึงแบรนด์และสร้างยอดขายในอนาคตได้อีกด้วย

3.Reels สามารถยิงโฆษณาได้
จากที่กล่าวไปข้างต้น นอกจากอัลกอริทึมของ Reels จะช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ แม้ลูกค้าเหล่านั้นจะไม่ได้ Follow คุณก็ตาม Reels ยังสามารถสร้างแคมเปญเพื่อยิงโฆษณาได้ด้วยเช่นกัน ทำให้สามารถระบุกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน ให้เหมาะสมกับประเภทของสินค้าและบริการทำให้เพิ่มการรับรู้ของแบรนด์และส่งผลต่อยอดขายในอนาคตอีกด้วย

Related posts

Post a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *